News Ticker

Menu

Những kinh nghiệm sống và bí quyết thành công trong sự nghiệp

Trong cuộc sống và công việc, chúng ta luôn phấn đấu không ngừng để thành công. Những kinh nghiệm sống và bí quyết thành công trong sự nghiệp. Quyết tâm thì nhiều người có nhưng phương pháp thì chưa hẳn. Nếu bạn đang bối rối, không biết làm thế nào để thành công trong cả cuộc sống lẫn công việc thì có thể tham khảo 5 bí quyết sau đây.

1. Tập trung vào mục tiêu  

kinh-nghiem-song
 Nếu muốn tăng cơ hội thành công thì bạn cần có mục tiêu xác định. Đây là lý do mà nhiều người dành thời gian lập mục tiêu cho bản thân vào mỗi năm với niềm hy vọng chúng có thể được hoàn thành. Muốn như thế, ta cần tập trung vào mục tiêu, hiểu được cặn kẽ điều gì sẽ làm nên thành công. Định nghĩa về thành công có thể thay đổi theo thời gian nên hãy có những mục tiêu ngắn hạn cần thiết. Có thể ban đầu, bạn đặt ra mục tiêu A nhưng sau đó lại nhận ra mục tiêu B mới là “chân ái” cho công việc và cuộc sống. Lúc này, bạn cần thay đổi nó để trở thành con người bản thân luôn mong muốn. Luôn chú ý đến mục tiêu sẽ giúp bạn có được sự điều chỉnh đúng đắn và kịp thời. 

2. Đừng quá bận tâm về tất cả mọi thứ 

bi-quyet-thanh-cong-
Mặc dù có vẻ hiển nhiên nhưng chúng ta thường hay quên rằng mọi thứ không bao giờ đi theo mong muốn của ai. Cuộc sống luôn có biến động và thay đổi! Những thứ thoạt nhìn là thử thách lại có thể là cơ hội hoặc ngược lại, khi bạn cho rằng đã có bước tiến lớn thì lại đi sai hướng. Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người, vì thế, bạn cần học cách buông bỏ và từ chối hợp lý. Hãy nhớ rằng, công việc hay cuộc sống đều có những cái phù hợp hoặc không với bạn. Bạn đừng nên bận tâm quá nhiều vào những cái không phù hợp mà hãy tập trung tìm kiếm điều gì sinh ra là để dành cho bạn” Có như thế, bạn mới có thể thành công!

3. Học tập để phát triển

hoc-tap-phat-trien
Tất cả chúng ta đều có chỗ cần cải thiện dù là trong cuộc sống hay sự nghiệp. Khi đi qua các giai đoạn của cuộc sống, luôn có những điểm yếu, thói quen xấu cần loại bỏ và quan điểm phải mở rộng. Ai cũng sẽ phải đối mặt với thách thức, có như vậy, mới tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân. Bên cạnh các cá nhân lớn lên trong sự bảo bọc là những người chọn cách dấn thân vào khó khăn để học tập. Trong mọi trường hợp, thách thức luôn mang đến những bài học quý giá, có thể thay đổi hoàn toàn tầm nhìn và mục tiêu của bạn. Vì thế, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội học tập!

4. Khuyến khích sự tự lập

khuyen-khich-hoc-tap
Gắn bó với người khác không hề sai, nhưng nếu muốn thành công trong công việc lẫn cuộc sống, bạn phải học cách tự lập. Đừng nên để cho người khác định nghĩa hay chế ngự hạnh phúc của bản thân. Bạn có thể có những người ‘tâm đầu ý hợp” để dựa vào, để được hướng dẫn nhưng hãy nhớ rằng, có rất nhiều thời điểm mà không một ai sẽ có mặt khi bạn cần. Mọi người đến và rời khỏi cuộc sống của bạn như một chu trình. Họ có thể mang đến những bài học quý giá nhưng không thể bên cạnh bạn mãi mãi. Vì thế, để thành công thì việc đầu tiên hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình.

5. Tận hưởng những hành trình

tan-huong-cuoc-song
Không có bất kì điều gì cuộc sống cần nhất định phải có đích đến. Hạnh phúc và thành công được tìm thấy ngay khi bạn tận hưởng hành trình đi đến đích. Vì thế, hãy làm những điều mình thích, tìm một công việc mình đam mê, sống theo phong cách mình muốn và trở thành một con người mình hằng khao khát! Chúng ta không cần nỗ lực để chỉ trở nên giàu có, đó không phải là thành công hay hạnh phúc. Điều quan trọng là bạn có thể xem cuộc sống, công việc như một hành trình khám phá và bản thân luôn hài lòng và khao khát khám phá. 
Mưu cầu hạnh phúc là một quá trình, không có con đường nào giống nhau nhưng điểm chung đều đầy rẫy khó khăn. Chỉ khi bị thử thách, bạn mới có thể tiến bộ. Còn khi thất bạn, hãy tự vực dậy bản thân và tiếp tục tiến lên với những kinh nghiệm mới. Thành công không phải chỉ nỗ lực 1 sớm 1 chiều, vì thế, đừng quá nôn nóng mà hãy quan sát và tận hưởng hành trình đến đích!

Share This:

Post Tags:

Jasonnguyen

Để lại ý kiến tại đây

No Comment to " Những kinh nghiệm sống và bí quyết thành công trong sự nghiệp "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM