News Ticker

Menu

Bí quyết chọn khóa học photoshop phù hợp

Photoshop mà một trong những khóa học được yêu thích nhất hiện nay. Làm thế nào để chọn khóa học Photoshop phù hợp?
Dù còn đang đi học hay đã đi làm, dù làm việc về thiết kế hay “tay ngang” thì cũng đều mong muốn sử dụng được công cụ tuyệt vời này. Việc học vốn không hề dễ dàng, nếu bạn còn lựa chọn chương trình chưa phù hợp thì sẽ rất đáng tiếc. Vì thế, trước khi gặt hái thành công, hãy chọn cho mình nền tảng chắc chắn và phù hợp thông qua 6 tiêu chí dưới đây.

1. Cân nhắc đến mục tiêu học tập

muc-tieu-hoc-tap
Trước khi ghi danh, hãy tự hỏi bản thân rằng bạn học photoshop là để làm gì, cần trình độ như thế nào và thời gian dành cho nó là bao lâu. Người học photoshop chỉ để chỉnh sửa, thiết kế đơn giản sẽ có lộ trình học tập khác với những người mong muốn trở thành chuyên gia. Do đó, việc xác định mục tiêu học tập sẽ giúp bạn hình dung được cần chuẩn bị những gì và đầu tư như thế nào cho việc học photoshop được diễn ra suôn sẻ.

2. Đánh giá trình độ bản thân

thai-do-ban-than
Việc đánh giá trình độ bản thân là yếu tố cực kì quan trọng để chọn được khóa học photoshop phù hợp. Bạn không thể nào theo học các lớp chuyên sâu khi chưa có kiến thức hoặc chỉ mới dừng lại ở căn bản. Ngược lại, nếu bạn đã có sẵn những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho khóa chuyên sâu mà lại vào lớp căn bản thì rất uổng phí tiền bạc và thời gian. Ngoài việc đánh giá trình độ, bạn cũng nên xem xét lại đam mê của bản thân đối với photoshop. Nếu chỉ vì muốn tìm hiểu chung thì nên chọn khóa học ngắn ngày chứ nếu bạn đăng kí khóa dài ngày mà lại bỏ giữa chừng thì rất uổng.

3. Tìm hiểm nhận xét từ các học viên trước

hoc-vien
Bạn có thể tìm hiểu nhận xét của các học viên đi trước trên diễn đàn về photoshop hoặc người quen, bạn bè xung quanh. Để thực sự tìm được nhận xét đúng trên diễn đàn, bạn cần phân biệt được đâu là chia sẻ thực sự và đâu là lời PR của những trung tâm. Hãy tìm hiểu thông tin ở nhiều nguồn và đối chiếu kĩ càng trước khi quyết định chọn khóa học photoshop của bất cứ đâu.

4. Lựa chọn những trung tâm uy tín

luc-chon-trung-tap
Ai cũng biết nên học ở những trung tâm uy tín nhưng trong nhiều trường hợp lại không làm được như vậy. Có nhiều nguyên nhân cho việc này như muốn học chỗ rẻ, gần nhà hoặc tin vào lời quảng cáo phóng đại của các trung tâm kém chất lượng. Hậu quả là tiêu tốn tiền bạc, thời gian, công sức mà chẳng mang lại hiệu quả gì. Vì thế, đừng vội ham giá rẻ hoặc tin vào những quảng cáo sáo rỗng mà quyết định sai, suy cho cùng, học để có kiến thức. Khi đã không có được điều này thì dù học phí rẻ đến đâu cũng là lãng phí.

5. Chú trọng đến giáo trình giảng dạy

giao-trinh
Trước khi quyết định theo học, bạn hãy tìm hiểu chi tiết giáo trình giảng dạy có đáp ứng được mong muốn và nguyện vọng của bản thân hay không. Bạn cần cân nhắc xem chương trình này sẽ mang đến những gì, đã phù hợp với trình độ hiện tại của mình chưa. Để thời gian, tiền bạc và công sức không lãng phí, đừng ngại thắc mắc với nơi học cho đến khi mọi câu hỏi đều được giải đáp chi tiết.

6. Chú ý đến vấn đề chi phí

chi-phi
Tuy đây là điều hiển nhiên nhưng vẫn có nhiều người rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì không chú ý đến chi phí của khóa học đã chọn. Để quá trình theo học được hoàn chỉnh mà không phải áp lực, bạn nên chọn các khóa phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Ngoài học phí, còn có nhiều chi phí phát sinh khác, vì thế đừng quá hời hợt để phải nhận quả đắng về sau.
Chọn khóa học photoshop hay bất kì lĩnh vực nào cũng cần phải cân nhắc kĩ càng. Hy vọng với những yếu tố trên bạn đã có thể tự tin trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Chúc bạn thành công!

Share This:

Post Tags:

Jasonnguyen

Để lại ý kiến tại đây

No Comment to " Bí quyết chọn khóa học photoshop phù hợp "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM