News Ticker

Menu

Danh sách Đại học ngoài công lập tại TP.Hồ Chí Minh (P1)

Danh sách các trường đại học dân lập tại Tp. Hồ Chí Minh, tin rằng sẽ có nhiều cái tên đã rất quen thuộc với phụ huynh và HSSV Việt Nam.

Ngày càng nhiều phụ huynh quyết định cho con em theo học trường đại học dân lập/tư thục dù chi phí có phần cao hơn hệ thống công lập. Quan điểm “chỉ có những ai chưa đủ khả năng mới theo học dân lập” đang dần bị xóa bỏ bởi nhiều tấm gương thành công của các cựu sinh viên trường tư. Sau đây là danh sách các trường đại học dân lập tại Tp. Hồ Chí Minh, tin rằng sẽ có nhiều cái tên đã rất quen thuộc với phụ huynh và HSSV Việt Nam. 1. Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH)

Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh tiền thân là Đại học Kĩ thuật Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1995. Trải qua 23 năm hoạt động và phát triển, trường đang giảng dạy 40 ngành nghề từ bậc cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và chương trình liên thông, văn bằng 2, đào tạo từ xa. Hiện HUTECH sở hữu khu học xá rộng 100.000m2 với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. 
Địa chỉ: 
  • 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh 

2. Đại học Công nghệ Sài Gòn 

Đại học Công nghệ Sài Gòn tiền thân là Cao đẳng Kĩ nghệ Dân lập Tp. Hồ Chí Minh (SEC). Trường được thành lập vào 1997 theo quyết định của thủ tướng chính phủ, được xem là cao đẳng ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam đào tạo tập trung về khối kĩ thuật - công nghệ. Đến năm 2004, trường được Chính phủ ra quyết định nâng lên thành Đại học Dân lập Kĩ nghệ Tp.Hồ Chí Minh (SEU) và tiếp tục được đổi tên thành Đại học Dân lập Công nghệ Sài Gòn (STU) vào năm 2005. Hiện trường giảng dạy từ bậc trung học chuyên nghiệp đến đại học, nghiên cứu khoa học với bằng tốt nghiệp có giá trị cả nước. 
Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8

3. Đại học Gia Định 


Đại học Gia định tên cũ là Đại học Tư thục Công nghệ - Thông tin Gia định được thành lập vào năm 2007 theo nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ. Khởi đầu với lĩnh vực mũi nhọn là Công nghệ Thông tin, hiện trường đã phát triển thành 5 ngành học và 19 chuyên ngành đào tạo. Vào tháng 11/2017, Thủ tướng đã kí quyết định cho phép trường đổi tên thành Đại học Gia Định. 
Địa chỉ: 
  • 72 Đường Số 9, Ấp Tân Tiến, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi 
  • 291 (cổng sau 285/291) Cách mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10 

4. Đại học Dân lập Văn Lang 

Với phương châm giảng dạy và đào tạo “Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo”, Đại học Dân lập Văn Lang đã trải qua hơn 20 năm phát triển. Trường giảng dạy đa dạng ngành nghề, nổi bật là về khối Kiến trúc - Mỹ thuật, Quan hệ Công chúng, Thương mại, Du lịch...với nhiều câu chuyện thành công của cựu sinh viên. Hiện trường vừa khánh thành cơ sở 3 ở quận Gò Vấp với vốn đầu tư khổng lồ cho cơ sở vật chất và môi trường học tập.
Địa chỉ: 
  • 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1 
  • 233A Phan Văn Trị , Phường 11, Quận Bình Thạnh 
  • 80/68 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp 

5. Đại học FPT (FPT)


Được thành lập vào năm 2006 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Đại học FPT hoạt động theo quy chế tổ chức của đại học tư thục. Kể từ ngày đầu thành lập, trường đã mang sứ mệnh đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho thời kì hội nhập. Điểm nổi bật của FPT là sở hữu phương pháp giảng dạy gắn liền với thực tiễn công việc từ các doanh nghiệp, chú trọng phát triển kĩ năng mềm và ngoại ngữ. 98% sinh viên của FPT sau khi tốt nghiệp có thu nhập trung bình là 8,3 triệu đồng/tháng và 19% cựu sinh viên đang làm việc ở nước ngoài. 
Địa chỉ: Lầu 2, Toà nhà Innovation, lô 24 - Công viên Phần mềm Quang Trung - Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12

6. Đại học Hoa Sen


Đại học Hoa Sen có tên gọi ban đầu là Trường Nghiệp vụ Tin học & Quản lý Hoa Sen được thành lập vào năm 1991 theo nghị quyết của Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh. Đến năm 2006, trường được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kí quyết định đồng ý thành lập Đại học Hoa Sen. Từ đó đến nay, Đại học Hoa Sen hoạt động theo cơ chế tư thục và gặt hái được nhiều thành tích. Trong năm 2017, trường quyết tâm thực hiện trở thành đại học quốc tế cho người Việt. 
Địa chỉ: 08 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1

7. Đại học Hùng Vương

Đại học Hùng Vương được thành lập bởi Cố Giáo sư, Thạc sĩ Y Khoa Ngô Gia Hy vào năm 1995. Trong suốt hơn 20 năm hoạt động và phát triển, trường đã trải qua nhiều thăng trầm. Đến năm 2017, trường được Chính phủ cho phép tuyển sinh 6 ngành là Kế toán, Quản lý Bệnh viện, Công nghệ Sau thu hoạch, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng. 
Địa chỉ: 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5

Share This:

Jasonnguyen

Để lại ý kiến tại đây

No Comment to " Danh sách Đại học ngoài công lập tại TP.Hồ Chí Minh (P1) "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM