News Ticker

Menu

Các trường Đại học nổi tiếng ở Việt Nam

Tổng hợp danh sách các trường Đại học nổi tiếng Việt Nam giúp cho các PHHS có những chọn lựa đúng đắn cho tương lai cũng như nơi phù hợp.
1. Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập vào ngày 12.10.1956. Trải qua hơn 60 năm phát triển, trường hiện đứng đầu toàn miền Bắc về đào tạo lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp và thuộc top 30 trường đại học tốt nhất Đông Nam Á. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang có 15 khoa đào tạo, 15 đơn vị chức năng, 4 tổ chức đoàn thể và 20 viện - trung tâm - công ty trực thuộc. 
hoc-vien-nong-nghiep

2. Đại học Kinh tế Quốc Dân
Đại học Kinh tế Quốc dân được thành lập vào năm 1956 với tên gọi ban đầu là Trường Kinh tế Tài Chính. Trong suốt những năm qua, Đại học Kinh tế Quốc dân nổi tiếng về chất lượng đào tạo các khối ngành về kinh tế & quản lý tại miền Bắc. Bên cạnh đó, trường còn là một trung tâm nghiên cứu chuyên sâu, đóng góp nhiều ý kiến giá trị cho các chính sách của nhà nước. Hiện Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo 36 ngành thuộc 21 khoa và 11 viện trực thuộc.
dai-hoc-kinh-te-quoc-dan

3. Đại học Vinh
Được thành lập vào năm 1959, Đại học Vinh là một trong những trường trọng điểm của quốc gia. Không chỉ sở hữu quy mô đào tạo khổng lồ từ đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ, trường còn là trung tâm nghiên cứu nổi tiếng của miền Trung Việt Nam. Hiện Đại học Vinh đang sở hữu 7 khoa là kinh tế, luật, xây dựng, khoa học giáo dục, sư phạm ngoại ngữ và giáo dục thể chất.
dai-hoc-vinh

4. Đại học Sư phạm Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội ra đời vào ngày 11.10.1951. Kể từ đó đến nay, trường được biết đến là nơi đào tạo chất lượng các chương trình đại học, sau đại học, nghiên cứu, ứng dụng khoa học. Hiện Đại học Sư phạm đang sở hữu 23 khoa giảng dạy và trực thuộc hệ thống trường trọng điểm của Việt Nam.
dai-hoc-su-pham-ha-noi

5. Đại học Thái Nguyên
Được thành lập vào năm 1994, Đại học Thái Nguyên hoạt động và phát triển với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cho các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ… để có thể góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh cho vùng trung du và miền núi phía Bắc.
dai-hoc-thai-nguyen

6. Đại học Giao thông & Vận tải Hà Nội
Đại học Giao thông Vận tải (tiền thân là Cao đẳng Công chính) được thành lập vào năm 1960, trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trải qua quá trình phát triển nhiều thay đổi, trường chọn ngày 15/11 là ngày Truyền thống hằng năm. Nơi đây nổi tiếng về chất lượng đào tạo các chuyên ngành về kĩ thuật giao thông vận tải và kinh tế.
dai-hoc-giao-thong-van-tai

7. Đại học Duy Tân
Ra đời vào tháng 11.1994, Đại học Duy Tân là trường đại học dân lập đầu tiên và lớn nhất miền Trung. Đặc biệt, nơi đây còn là trường ngoài công lập đầu tiên đạt được tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Trải qua 24 năm phát triển, Đại học Duy Tân sở hữu mối quan hệ hợp tác với các trường danh tiếng trên thế giới và được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp chứng nhận.
dai-hoc-duy-tan

8. Đại học RMIT
Đại học RMIT Việt Nam là phân hiệu của Trường Đại học Royal Melbourne Institute of Technology của Úc và được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ban đầu, RMIT chỉ cung cấp chương trình đào tạo tại Tp. Hồ Chí Minh, đến năm 2004, trường mở cơ sở thứ 2 ở Hà Nội. Sinh viên RMIT được tốt nghiệp với bằng cấp được công nhận bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và Cục Chất lượng & Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học Úc.
dai-hoc-rmit

9. Đại học Hồng Đức
Đại học Hồng Đức được thành lập vào ngày 24.09.1997 với tên gọi được đặt bởi Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Nơi đây là trường đại học đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa, đào tạo đa dạng ngành nghề và lĩnh vực. Với uy tín không ngừng được khẳng định, Đại học Hồng Đức đã trở thành đối tác của 27 trường của Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Thụy Điển, New Zealand, Tây Ban Nha, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan.
dai-hoc-hong-duc

10. Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh
Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh có tiền thân là Trường Huấn nghiệp Gò Vấp do các tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco (Việt Nam) thành lập vào năm 1956, sau đó 13 năm thì được đổi thành Trường Tư thục Trung học Kĩ thuật Đệ nhất cấp Don Bosco. Sau khi trải qua nhiều cột mốc lịch sử, đến năm 2004, trường chính thức mang tên Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, trực thuộc Bộ Công Thương theo quyết định 214/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
dai-hoc-cong-ngiep-tphcm


Share This:

Jasonnguyen

Để lại ý kiến tại đây

No Comment to " Các trường Đại học nổi tiếng ở Việt Nam "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM