News Ticker

Menu

Hỏi đáp về những vấn đề liên quan đến giáo dục Việt Nam

Dưới đây là một số câu hỏi điển hình, là mối quan tâm của nhiều Phụ huynh trong những ngày qua:

Q: Lớp cũ của con tôi là lớp 1A2, lớp mới là lớp 2A16? Vậy có phải con không được học theo các bạn cùng lớp không? Nếu con vẫn học cùng với các bạn lớp cũ thì vì sao nhà trường lại đổi tên lớp?
A: Con vẫn được học theo lớp cùng với các bạn cũ. Việc đặt tên mới chỉ là vấn đề sắp xếp lớp học của Nhà trường. Lý do Nhà trường tiến hành đổi tên lớp là vì Nhà trường muốn các lớp mới tuyển năm học 2016-2017 được học xen kẽ trong khu vực của các lớp cũ để học sinh có thể nhanh chóng hoà đồng được với môi trường, văn hoá học đường tại Vinschool, chứ không phải học ở một khu riêng biệt.
******
Q: Ở học sinh tiểu học, có trường hợp nào học sinh phải xáo trộn lớp học vì xếp lại theo trình độ tiếng Anh không?
A: Tại các khối tiểu học trong năm học 2016-2017, việc chuyển học sinh sang lớp mới vì trình độ tiếng Anh là rất ít. Trong mọi trường hợp chuyển lớp cho học sinh, Nhà trường đều có sự gặp gỡ trao đổi, thống nhất trước với Phụ huynh.
******
Q: Năm học 2016-2017, các lớp tại Trường Trung học sẽ giảm sĩ số từ 40 xuống còn 35 học sinh/ lớp. Vậy nhà trường tiến hành điều chỉnh sĩ số lớp theo nguyên tắc nào?
A: Khi tiến hành điều chỉnh sĩ số trong các lớp, Nhà trường tiếp tục áp dụng nhất quán nguyên tắc phân chia lớp học theo trình độ tiếng Anh đã được triển khai từ năm học trước. Nguyên tắc điều chỉnh sĩ số được thực hiện cụ thể như sau:
- Giữ lại tối đa 35 học sinh trong lớp. Các học sinh được chuyển đi là các bạn có trình độ tiếng Anh chênh lệch so với các bạn trong lớp nhằm tối ưu hoá hiệu quả của việc học tiếng Anh (học sinh chuyển đi trên tinh thần tự nguyện, học sinh và gia đình được lựa chọn việc chuyển lớp hoặc ở lại lớp cũ).
- Phụ thuộc vào số học sinh có trình độ tiếng Anh chênh lệch ở mỗi lớp, số lượng học sinh được chuyển đi là tối thiểu 5 bạn.
******* 
Q: Học sinh lớp 5 trường Tiểu học Vinschool lên lớp 6 tại sao Nhà trường không kiểm tra lại trình độ tiếng Anh để chia lại lớp cho phù hợp?
A: Chương trình TA của Vinschool có sự liên thông từ lớp 1 lên lớp 12. Vì vậy, trong quá trình học, giáo viên đã đánh giá được năng lực học tập của học sinh để xếp vào trình độ phù hợp khi chuyển cấp. Tất cả học sinh Vinschool khi chuyển từ lớp 5 lên 6 hoặc 9 lên 10 không cần phải làm bài kiểm tra trình độ để xếp lớp.

Share This:

Post Tags:

Jasonnguyen

Để lại ý kiến tại đây

1 nhận xét to ''Hỏi đáp về những vấn đề liên quan đến giáo dục Việt Nam"

ADD COMMENT
  1. Tôi muốn học đàn Organ thì chọn trung tâm nào uy tín và học phí thấp?

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM